Landing Page là gì? 3 lý do doanh nghiệp cần Landing Page

Khi bạn vào xem một trang website có nội dung hấp dẫn khiến bạn để lại Email và số điện thoại để vì muốn nhận voucher khuyến mãi, khóa học online miễn phí, bộ tài liệu bổ ích được gửi đến email của bạn thì bạn đã vừa mới vào một trang Landing Page.

Vậy Landing Page là gì, tại sao nó lại thật sự cần thiết và quan trọng đối với doanh nghiệp? Bài viết này, mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Landing Page và cách để bạn có ngay 1 trang Langding page đơn giản, ấn tượng và hoàn toàn miễn phí

Landing Page là gì?

Nếu doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Facebook, Tiktok, Instagram, Google,… đa số bài quảng cáo sẽ để link dẫn đến trang đích. Khi quảng cáo gây ấn tượng với khách hàng, họ sẽ nhấp vào đường link và truy cập vào trang Landing Page. Sau đó, khách hàng sẽ có hành động trên trang Landing page như mua hàng, đăng kí tham gia chương trình, đăng kí nhận tài liệu, để lại thông tin liên hệ… từ đó trở thành khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp.

Landing Page (hay trang đích) là 1 trang web đơn, chỉ tập trong nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi nhất định bằng cách điền form đăng kí.

3 loại Landing Page chủ yếu

Langding page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page)

  • Mục tiêu: Thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng như họ tên, số điện thoại, email) để sử dụng cho các kế hoạch marketing sau này
  • Đặc điểm:

Langding page bán hàng (Sale page)

  • Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page
  • Đặc điểm: Nội dung chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ như đặc điểm nổi bật, lợi ích, đánh giá, chính sách, bảng giá… cung cấp đầy đủ thông tin giúp thúc đẩy hành vi mua hàng

Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through page)

  • Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc hướng tới trang chuyển đổi chính.
  • Đặc điểm: Chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng đến trang khác, không dùng biể mẫu đăng ký ở Landing page
Mẫu Landing page bán hàng
Mẫu Landing page bán hàng

Tại sao doanh nghiệp cần Landing page ?

  1. Landing page giúp tăng nhận thức khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp đang kinh doanh có rất nhiều dự án, sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo đồng thời. Nhưng mỗi sản phẩm/dịch lại có những đối tượng khách hàng, định hướng và mục tiêu khác nhau, bạn không thể thu hút khách hàng từ những mục tiêu quảng cáo khác nhau vào cùng một trang web được.

Nhằm tăng nhận thức và hành vi khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ đó, cần có một trang quảng bá riêng biệt, vừa đáp ứng được nhu cầu của từng nhóm khách hàng, vừa giúp họ biết về website của bạn. Thiết kế Landing page được tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và giúp học hứng thú, quan tâm hơn với những dự án, sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

2. Langding page giúp doanh nghiệp hiểu rõ về nhu cầu khách hàng

Khi khách hàng truy cập vào Landing page, tất cả các thao tác của họ sẽ được thống kê, từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá về tập khách hàng mà mình đang theo đuổi và đưa ra những đề xuất chiến lược kinh doanh đúng đắn để nâng cao sự gắn bó đối với khách hàng.

3. Tăng traffic chuyển đổi cho web, tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Thông qua cách trình bày, quảng bá hình ảnh, video clip ngắn, thông tin được sắp xếp sáng tạo trên Landing page và hướng đến đúng mục tiêu sẽ đem lại hiệu quả lớn từ việc tăng traffic website, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

Landing page thu hút khách hàng
Landing page thu hút khách hàng

Khi nào doanh nghiệp cần thiết kế Landing Page?

  • Chạy quảng cáo

Khi bạn muốn quảng cáo một sản phẩm/dịch vụ nào đó, bạn nên sử dụng Landing page là trang quảng cáo. Bởi vì khi truy cập vào trang quảng cáo nhưng lại có quá nhiều nội dung, thông tin không tập trung vào mục đích tìm kiếm của khách hàng, sẽ dẫn đến lãng phí tiền bạc mà lại không đạt hiệu quả cao. Bạn hãy đầu tư 1 trang Landing Page mang tính thuyết phục cao, sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao hơn rất nhiều.

  • Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới

Ngay khi doanh nghiệp bạn đã sở hữu website được nhiều khách hàng biết đến, bạn vẫn nên thiết kế Landing page khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Bởi nó sẽ hỗ trợ bạn thu thập thông tin từ những khách hàng thật sự quan tâm và muốn nhận thông báo về sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.

  • Tặng quà miễn phí

Chúng ta cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước khi tiến hành quảng bá sản phẩm. Thiết kế Landing page để tặng cho khách hàng những khóa học online miễn phí, voucher khuyến mãi, những tài liệu bổ ích,… qua đó thu thập thông tin người dùngBạn đang muốn thu thập thông tin của người dùng cho sản phẩm/dịch

  • Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Bạn hãy tạo cho mình 1 trang Landing page khi tổ chức sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (workshop, hội thảo, liveshow âm nhạc,…) để thu hút lượt đăng kí.

Kết luận

Hãy lựa chọn phương án tối ưu nhất với các chiến lược quảng bá của doanh nghiệp. Thiết kế Landing page hoàn toàn miễn phí, ấn tượng, độc đáo để có được tiệp khách hàng tiềm năng nhất. Mr.Group cung cấp mẫu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết mới

Ngày làm việc tại
MrGroup

SEO Optimization