7 BƯỚC TỐI ƯU LANDING PAGE TĂNG HIỆU QUẢ CHUYỂN ĐỔI

Nhờ sự hỗ trợ từ những công cụ …. mà việc tạo một Landing đã dễ dàng hơn với tất cả mọi người. Tuy nhiên, để tối ưu Landing page thì lại rất khó. Khách hàng có thể tắt trang của bạn đi nhanh chóng đến nỗi có thể không thể giữ họ lại trong vòng 10 giây.

Chắn chắn là bạn sẽ chẳng bao giờ muốn trang Landing page của mình không hiệu quả, không thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Dưới đây là 7 bước mà Mr.Group đề xuất giúp bạn có thể tối ưu Landing page cho doanh nghiệp của mình.

1. Chọn nhà cung cấp Landing page uy tín

Bất kỳ nhà cung cấp có những yếu tố sau đây đều đủ tốt để hỗ trợ bạn thiết kế và tối ưu Landing page, tăng tính chuyển đổi tốt nhất.

  • Tính năng kéo và thả: Có nghĩa là bạn có thể tự thiết kế trang theo ý muốn của mình mà không cần mã code hay lập trình gì cả.
  • A/B testing: Điều này cho phép bạn đa nhiệm tùy chọn hiển thị các phiên bản khác nhau của trang địch cho các khách hàng truy cập khác nhau (hoặc cùng một khách truy cập) và cho phpes bạn đánh giá bản sao/thiết kế hiệu quả nhất.
  • Bảng phân tích dữ liệu
  • Template tùy chỉnh phong phú

2. Lựa chọn trải nghiệm khách hàng phù hợp

Trên thực tế, khả năng sử dụng là một trong những yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kếm. một trải nghiệm tuyệt vời sẽ giúp bạn củng cố niềm tin với khách hàng truy cập. Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi tạo trang đích là bỏ qua các nguyên tác trải nghiệm người dùng (UX)

Nhưng tính nhất quán của thương hiệu là một phần quan trọng của UX. Đừng để bị cám dỗ để sáng tạo quá mức và thiết kế nó bằng cách sử dụng tất cả các màu sắc, tiện ích và phong chữ, điều này sẽ đi ngược lại với việc tối ưu Landing page của bạn. Hãy tạo được sự nhất quán giữa website chính của thương hiệu với trang đích của ban.

3. Tốc độ của Landing page

Để tối ưu Landing page cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố để đạt được hiệu quả cao. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu trang đích của bạn tải quá chậm?

Để cải thiện thời gian tải trang đích, bạn hãy:

  • Sử dụng mạng lưới phân phối nội dung: Điều này giúp giảm giảm thời gian tải trang bằng cách phố biến nội dung từ cách phổ biến nội dung từ các máy chủ gần nhất với khách truy cập dựa trên vị trí địa lý của họ.
  • Tối ưu hóa hình ảnh: Trước khi đăng tải lên trang web của bạn, hãy thay đổi kích thước của chung theo kích thước yêu cầu và nếu có thể hãy nén cũng ở dạng PND hoặc JPEG.

4. Sử dụng hình ảnh mô tả

Hình ảnh mô tả là gì? Về có bản, đó là hình ảnh hoặc video mô tả những lợi ích hoặc vấn đề mà bạn đang giải quyết cho khách hàng trên trang của mình.

Bạn nên lự chọn những hình ảnh, video đẹp, ấn tượng và phù hợp với từng nhóm khách hàng mà bạn đang hướng tới.

5. Làm cho trang của bạn trở nên linh hoạt

Khi xây dựng trang đích, hãy đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa thiết kế trên tất cả các trang thiết bị như máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và đặc biệt là thiết bị di động vì người dùng sử dụng di động truy cập vào các trang web chiếm một nửa toàn cầu.

Bạn phải đảm bảo sử dụng một trang cho phép bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước trên các màn hình khác nhau của người dùng.

Tối ưu Landing page trên các thiết bị
Tối ưu Landing page trên các thiết bị

6. Nghiên cứu thị trường và khách hàng của bạn trước khi viết bài quảng cáo

Hầu hết các bài viết này đều tập trung vào tính thẩm mỹ của các trang đích, điều này rất quan trọng. Nhưng quan trọng hơn là quảng cáo của bạn. Doanh nghiệp cần đảm bảo ràng bạn đã nghiên cứu đối tượng của mình đủ kỹ để có thể viết bản quảng cáo gây được sự thích thú với khách hàng.

Và cách tốt nhất để nghiên cứu khách hàng là đặt câu hỏ cho họ, đó là quá trình phỏng vấn khách hàng hoặc tạo một cuộc khảo sát.

7. Cải thiện chuyển đổi

Dưới đây là một số công thức hữu ích mà bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo của mình:

Before – After – Bridge

  • Before: Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại
  • After: Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết
  • Bridge: Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.

Mở đầu là mô tả một vấn đề ảnh hưởng ra sao tới bạn. Tiếp đến là cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ra sao nếu vấn đề được giải quyết. Và cuối cùng là làm thế nào để giải quyết vấn đề đó.

Features – Advantages – Benefits

  • Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm
  • Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì giúp ích hơn
  • Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn.

Đây là công thức áp dụng để xay dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng. Hai công thức này sẽ góp phần hỗ trợ tối ưu Landing page của bạn.

Bạn còn chần chừ gì mà không nhanh tay vào Mr.Web để tạo cho mình một trang đích, ứng dụng những thông tin mà chúng tôi đã hướng dẫn và tối ưu Landing page cho dự án của mình nào. Chúc bạn thành công.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
viVietnamese