GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU?

GÍA TRỊ THƯƠNG HIỆU?

Gía trị thương hiệu tiếng anh là Brand Equity, là một tài sản vô hình có vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có một giá trị thương hiệu riêng và cấp bậc. Gía trị thương hiệu của doanh nghiệp càng cao càng chiếm vị thế cao trên thị trường

VAI TRÒ CỦA GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

  1. Đối với doanh nghiệp:
  • Duy trì khách hàng cũ : một sản phẩm tốt, một giá trị cao , hơn các sản phẩm thị trường về những mặt nhất định sẽ gìn giữ được khách hàng
  • Thu hút khách hàng mới: giá trị tạo tiếng tăm và độ tin tưởng giúp thu hút thêm những khách hàng mới
  • Chính sách giá cao: giá trị sản phẩm càng cao càng dễ dàng tạo nên giá cao
  • Mở rộng thương hiệu: Khi một thương hiệu đã có một giá trị nhất định nào đó, việc thêm các sản phẩm cùng thương hiệu sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng
  • Kênh phân phối: Một sản phẩm có tiếng tâm dù phân phối nơi đâu cũng sẽ nhận được phản hồi tốt về khách hàng
  • Với các đối thủ: tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ, tạo rào cảng hạn chế sự xâm nhập thjij trường với các đối thủ cạnh tranh mới

2. Đối với khách hàng:

Khi sử dụng một sản phẩm tốt và có thương hiệu, người dùng sẽ an tâm, tin tưởng cũng như hãnh diện. ai cũng mong muốn dùng sản phẩm xứng đáng với tiền và sự quan tâm mình bỏ ra. Khách hàng cũng dễ dàng nắm bắt thông tin sản phẩm, dịch vụ từ thương hiệu đó.

Gía trị thương hiệu là gì?
Gía trị thương hiệu là gì?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG GIÁ TRỊ CỦA THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ

  1. Xây dựng lời hứa thương hiệu vững chắc
  • Chú trọng cảm xúc khách hàng
  • Lựa chọn thông điệp thu hút khách hàng
  • Lựa chọn các mặt được đánh giá cao
  • Logo, dấu ấn của công ty
  • Thực hiện những lời hứa đặt ra, và xem xét sự tác động vào khách hàng từ đó cải thiện và tốt hơn

2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • Hiểu được khách hàng là ai
  • Nắm bắt được phản hồi khách hàng
  • Cảm xúc được kết nối
  • Xây dựng trãi nghiệm cho khách hàng
  • Theo dõi trãi nghiệm của khách hàng

3. Nhân cách hóa thương hiệu của bạn

Khi một thương hiệu xây dựng dựa trên yếu tố nhân cách, thương hiệu đó sẽ tạo nên sự bền vững và đi vao long người. Hãy luôn giữ vững thông điệp của bạn, thể hiện sự đặc trưng của bạn, thể hiện tính rõ ràng, đúng đắn..v..v

4. Nổi bật và Khác biệt hóa so với đối thủ

Tạo nên nét riêng cho thương hiệu của bạn: tạo tính thẩm mỹ, tạo sự chất lượng, tạo sự độc nhất, tạo thông điệp riêng, tạo ý nghĩa sâu sắc và thiết thực.

5. Giá trị Thực tế của thương hiệu, sự kỳ vọng

Giá trị mong đợi cho sản phẩm < giá trị hài lòng thực tế -> có ấn tượng tích cực cho sản phẩm . Khi khách hàng mong đợi một sản phẩm mà sản phẩm đó thua xa sự mong đợi sẽ tạo nên sự thất vọng, và điều đó khiến cho giá trị thương hiệu giảm xuống. Vậy nên, hãy đem lại những giá trị thật tốt với những lời hứa đưa ra để tạo nên sự tích cực với khách hàng.

Xây dựng giá trị thương hiệu

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12448&action=edit

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=11840&action=edit

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết mới

Ngày làm việc tại
MrGroup

SEO Optimization

Facebook YouTube