PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 2022

PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ?

phân tích thị trường là tìm hiểu, nghiên cứu, thu thập, đánh giá, thống kê chi tiết và toàn diện về một sản phẩm, lĩnh vực nào đó mà doanh nghiệp quan tâm. Nhằm đưa ra những định hướng, kế hoạch đúng và hiệu quả có hiệu quả tốt trong lĩnh vực kinh doanh đó

PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG MANG LẠI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

  • Nắm rõ đối tượng phân tích: phân tích thị trường giúp nắm rõ thông tin xung quanh sản phẩm. lĩnh vực đó…. Là nền tảng cơ bản để có 1 bản kế hoạch thành công
  • Hiểu rõ khách hàng: phân tích thị trường giúp hiểu được nhu cầu, xu hướng của khách hàng. Nhằm có kế hoạch phù hợp đáp ứng được nhu cầu và xu hướng ấy
  • Xây dựng chiến lược phát triển: Phân tích thị trường giúp bạn có hướng đi đúng đắn và hiệu quả… dù có gặp những biến động và thay đổi cũng sẽ điều chỉnh cho phù hợp tình huống
  • Hiểu rõ các đối thủ kinh doanh: Hiểu rõ được nhược thế, ưu thế của đối thủ và mình, nhằm đưa ra chính sách vượt qua họ
  • Cơ hội và thách thức: doanh nghiệp nào cũng muốn phát triển, ngày càng đi lên. Việc nắm rõ thị trường nhằm đưa ra định hướng kinh doanh, những thử thách và cách thành công

CẦN PHÂN TÍCH GÌ Ở THỊ TRƯỜNG

PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
  • Thị trường, Quy mô thị trường: quy mô nhỏ hay lớn… ở mức độ nào…. Một thị trường càng lớn càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, phân tích giúp bạn hiểu được thị trường và đối thủ nhằm đưa ra sự đặc trưng, khai thác nhất lợi thế của doanh nghiệp bạn có thể.
  • Tốc độ tăng trưởng: tốc độ sử dụng tiêu thụ, nhanh hay chậm….nhanh như thế nào, chậm như thế nào, từ đó đưa ra chính sách cung cầu cho phù hợp
  • Các xu hướng: thị trường là luôn biến động, cần phải theo dõi sự biến động và thay đổi đó đi theo chiều hướng thế nào, từ đó đưa ra kế hoạch kế tiếp cho doanh nghiệp của bạn
  • lợi nhuận có được : xem kế hoạch của bạn, và những gì đầu tư, bỏ ra có đạt được doanh thu lợi nhuận tốt hay không. Những gì bạn đầu tư vào không nhận được lợi nhuận tương thích sẽ
  • Các Chi phí: chi phí có mối liên hện với lợi nhuận, khi biết được chi phí bỏ ra, sẽ tính được lợi nhuận của doanh nghiệp. chi phí càng thấp thì cơ hội có lợi nhuận càng cao
  • Các yếu tố để tạo nên thành công : nghiên cứu các khía cạnh xung quanh sản phẩm, lĩnh vực đó, hiểu càng rõ càng có kế hoạch tốt và đặt được sự thành công. Các yếu tố đó như : đối tượng sử dụng? nơi bán hàng? Hoạt động kinh doanh đối thủ….v..v…

NHỮNG BƯỚC ĐỂ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG

  • Đặt mục tiêu : cần xác định mục tiêu cần khai thác thị trường, để tập trung nghiên cứu những mục tiêu ấy, đặt chúng làm trọng tâm
  • Khách hàng: khách hàng là đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến, tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng sử dụng là một phần quan trọng. Cần tìm hiểu cụ thể đối tượng khách hàng ở các khía cạnh, như giới tính, độ tuổi, thói quen sử dụng, mức độ thường xuyên sử dụng, phản hồi của khách hàng..v..v…
  • Thu thập dữ liệu: dữ liệu khách hàng thường xuyên sử dụng, khách hàng đang sử dụng, khách hàng có ý định sử dụng…. v..v… thu nhập và lên danh sách khách hàng sẽ là nguồn tài sản quý giá cho doanh nghiệp
  • Kiểm tra và phân tích: khi có danh sách và thông tin khách hàng, cần tiến hành kiểm tra để chắc chắn thông tin chúng ta có là đúng. Quá trình phân tích kiểm tra nên lưu ý : quy mô, xu hướng thị trường, thông tin về đối thủ cạnh tranh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết mới

Ngày làm việc tại
MrGroup

SEO Optimization

Facebook YouTube