kiem-tra-toc-do-website

HƯỚNG DẪN TĂNG TỐC ĐỘ TẢI WEBSITE MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN

Tăng tốc độ website cũng là một phần quan trọng để người dùng tiếp cận và sử dụng nhiều hơn. Tốc độ website ảnh hướng và tác động nhiều đến trãi nghiệm người dùng.  Việc một website load chậm sẽ làm người dùng cảm thấy không kiên nhẫn, và không muốn chờ đợi. Việc load chậm cũng khiến google đánh giá không cao về website của bạn. Vì vậy khắc phục tình trạng load chậm là một điều rất cần thiết

Các cách để tang tốc độ tải website

Website
Website
  • Xóa các pluggin không sử dụng

Để tăng tốc độ tải website, bạn cần gỡ bỏ những plugin không quan trọng. Vì nếu website chạy trên giao diện wordpress và có nhiều plugin thì tốc độ tải của trang sẽ bị chậm. các plugin này vẫn được lưu trữ ở kho và bạn có thể sử dụng khi cần.

  • Giảm các popup quảng cáo

Mặc dù popup quảng cáo sẽ làm tăng them thu nhập website. Nhưng một website không nên có quá nhiều popup quảng cáo, thứ nhất làm rối mắt và ko thoải mái cho người nhìn, thứ 2 sẽ làm giảm tốc độ của website. Vậy nên lập trình viên phải nên tính toán và chon lọc, chỉ nên để các popup quảng cáo cần thiết.

  • Sử dụng hình ảnh đã được nén

ảnh dung lượng càng thấp website load càng nhanh. Vì vậy, các lập trình viên nên tối ưu ảnh để đạt được chất lượng tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo dung lượng thấp nhất. ảnh nặng sẽ khiến website chạy chậm hơn.

  • Chọn giao diện tối ưu

Một giao diện đẹp, hợp lý sẽ vừa thu hút người dùng, vừa tăng tìm kiếm SEO tốt hơn, lại còn tăng tốc độ tải của trang web. Việc tạo giao diện cũng là một việc rất quan trọng.

  • Sử dụng dịch vụ CDN:

CDN là một hệ thống với nhiều máy chủ thực hiện sao chép các thông tin từ một máy chủ gốc rồi xử lý yêu cầu người dùng. CDN cho phép người dùng kết nối với máy chủ biên gần nhất thay vì gửi đến yêu cầu trực tiếp cho máy chủ và chờ phản hồi từ đó có được câu trả lời nhanh nhất. Điều này vừa giúp máy chủ được giảm tải vừa giúp người dùng không phải chờ đợi lâu khi truy cập.

Đây cũng là cách tăng tốc độ load website phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ tăng tốc độ tải cho website, nó còn khả năng tối ưu tự động CSS, Javascript, cắt ảnh theo chuẩn giữ nguyên chất lượng…

  • Dọn dẹp cơ sở dữ liệu

WP-Optimize là công cụ hỗ trợ tối ưu hóa cơ sở dữ liệu. Khi trang web chưa từng dùng nhiều plugin hoặc các giao diện khác nhau thì dọn dẹp cơ sở dữ liệu là điều bắt buộc phải làm. Nó là phương pháp tăng tốc độ tải cho website.

  • Caching plugin

Bộ nhớ cache là một tập hợp những dữ liệu được lưu trữ tạm thời để người dùng truy cập khi có yêu cầu. Trên máy tính nó được lưu trong ổ cứng. máy tính sẽ chạy theo một quy trình và sau đó hiển thị thông tin cho người dùng khi có yêu cầu.

Các lập trình viên nên cài đặt bộ đệm phù hợp để cải thiện hiệu suất và tốc độ của website. Caching giúp giảm tải trên hosting và giúp trang web chạy mượt hơn

Plugin lưu bên trong bộ nhớ cache sẽ tạo ra một bản sao và tự động phân phối vào trong bộ nhớ cache sau đó cho phép người dùng kế tiếp.

  • Tối ưu JS và CSS

Javascript (JS) và mã CSS chính là 2 thông số được khuyến cáo nếu muốn tăng tốc độ cho website của google pagespeed insight.

Website

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12711&action=edit

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
viVietnamese