chandri-anggara-phX7Ft8iqc0-unsplash

#1 PHÂN BIỆT KOL VÀ KOC

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe qua về Kol và Koc. Nhưng một số bạn vẫn còn nhầm lẫn giữa 2 tên gọi này mà lâm vào tình huống mất tiền nhưng không mang lại được hiệu quả. Hãy cùng Mr Group phân biệt sự khác nhau giữa Kol và Koc nhé!

KOL LÀ GÌ?

KOL viết tắt của Key opinion leader ( Người dẫn dắt dư luận chủ chốt).Kol có sức ảnh hưởng đông đảo đến mọi người. Kol có thể là người mẫu, vlogger, ca sĩ, hot girl, diễn viên..v..vv.. Kol có chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó và chia sẽ lĩnh vực của họ đang làm .

Kol và Koc
Kol và Koc

KOC LÀ GÌ?

KOC viết tắt của Key Opinion Consumer ( Người tiêu dùng chủ chốt). Là Những người tiêu dùng và đánh giá sản phẩm có tầm ảnh hưởng đến thị trường. KOC nhận sản phẩm, trãi nghiệm và đánh giá. KOC là khái niệm mới, KOC thường có lượng người theo dõi trung bình khá.

Kol và Koc
Kol và Koc

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KOL VÀ KOC

Phận biệt KOL VÀ KOC gồm các tiêu chí

  • Tính chủ động:

+ KOL: Các nhãn hàng liên hệ với các KOL, các KOL được trả phí để ra các quảng cáo cho sản phẩm. Có thể là tiền mặt hoặc sản phẩm đó

+ KOC: Ngoài được các nhãn hàng liên hệ, các KOC có thể chủ động liên hệ với các nhãn hàng để quảng cáo sản phẩm của họ

  • Phạm vi ảnh hưởng:

Phạm vi ảnh hưởng tùy thuộc vào mức độ theo dõi của KOL, KOC. KOL có lượng theo dõi và hâm mộ nhiều hơn KOC… Và riêng KOL hay KOC cũng sẽ có mức độ khác nhau. Ở KOL mức ảnh hưởng nano từ 1000-10.000 người, KOL ảnh hưởng nhỏ 10.000-50.000 người. KOL nổi tiếng có thể tính đến hơn cả triệu người

  • Độ tin cậy:

Thường thì KOC sẽ có độ tin cậy cao hơn KOL vì KOC trực tiếp sử dụng sản phẩm, đưa ra đánh giá, nhận xét khách quan trong các video marketing hoặc post marketing còn KOL thường được các nhãn hàng trả chi phí nên ít được sự tin cậy hơn…. KOL nếu dẫn dắt khách hàng ko đúng sẽ làm người dùng mất niềm tin vào sản phẩm

  • Tính chuyên môn:

KOC không quá am hiểu sản phẩm như KOL, KOL có tính chuyên môn cao trong lĩnh vực nào đó, và dựa trên kiến thức của mình, KOL sẽ nhận hợp đồng về lĩnh vực của mình, thuyết phục người dùng bằng sự am hiểu và kiến thức của mình. KOC thì thì trãi nghiệm sản phẩm và đánh giá khách quan, theo quan điểm cá nhân của mình.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
viVietnamese