Los empleados de la empresa celebran una reunión en la mesa_ _ Foto Premium

SEO

SEO LÀ GÌ?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tiềm kiếm và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet marketing. SEO giúp trang website đạt được thứ hạng cao trên các trang cá nhân tìm kiếm, thông thường là trên google.

SEO
SEO

TỔNG QUAN VỀ SEO

Các loại hình SEO:

  1. SEO từ khóa: Tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOER đều mong mốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
  2. SEO social: Kết hợp phát tán trên facebook hay twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên
  3. SEO ảnh: là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiện thị
  4. SEO clip: SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiện thị trên tab video
  5. SEO App: giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm
  6. SEO local: là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên google map

Những hoạt động chính của SEO:

  1. SEO ONPAGE:

SEO onpage là tối ưu hóa những gì hiển thị trên web như meta, heading, content, hình ảnh… với mục đích tang thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm. SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Có nghĩa là tối ưu hóa một web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trãi nghiệm người dùng.

Một số hoạt động của SEO onpage bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nghiên cứu kỹ thuật
  • Tối ưu hóa tại chỗ
  • Trãi nghiệm người dùng
  1. SEO OFFPAGE:

SEO offpage là phương pháp tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website. Những thứ đó bao gồm link buiding, social media bookmarking,…. Nhằm mục đích tang số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác. Vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một điểm số như một phiếu tín nhiệm

Liên kết từ các trang web và trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ truyền nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất Backlink có nhiều cách khác nhau để đặt

Một số hình thức SEO offpage phổ biến:

  • Xây dựng site để chạy blacklinks
  • Đặt blacklinks tại các trang có độ uy tín cao.

Sử dụng mạng xã hội để Blacklinks

SEO
SEO

Quy trình cơ bản của SEO

  • Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
  • Bước 2: Kiểm tra phân tích và đánh giá website
  • Bước 3: Tạo nội dung cho website
  • Bước 4: Tối ưu onpage cho website
  • Bước 5: Xây dựng các liên kết
  • Bước 6: Theo dõi, kiểm tra, đánh giá và duy trì các công việc đang thực hiện

Các trường phái SEO phổ biến hiện nay:

( có 3 trường phái SEO phổ biến hiện nay là SEO mũ trắng, SEO mũ đen, SEO mũ xám.)

  • SEO mũ trắng (white hat seo): Dùng để chỉ các chiến thuật SEO phù hợp với các điều khoản và điều kiện của các công cụ tìm kiếm. SEO mũ trắng đối nghịch với SEO mũ đen. Nó đề cập đến các phương pháp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn trên trang kết quả tìm kiếm trong khi duy trì tính toàn vẹn của trang web, chấp hành các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm

               Chiến thuật của SEO mũ trắng bao gồm:

  • Cung cấp nội dung và dịch vụ chất lượng
  • Thời gian tải trang web nhanh và thân thieetnj với thiết bị di động
  • Sử dụng thẻ meta mô tả, giàu từ khóa
  • Làm cho trang web của bạn dễ dàng điều hướng

SEO mũ đen (black hat seo):  Đề cập đến các phương pháp được sử dụng để tang hạng của trang trong công cụ tìm kiếm thông tin qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm Google, Bing,… Việc sử dụng SEO Mũ đen có thể dẫn đến việc trang wen bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết

Chiến thuật SEO mũ trắng:

  • Tự động hóa nội dunh
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Báo cáo đối thủ cạnh tranh
  • Văn bản ẩn hoặc liên kết
  • Doorwway Page
  • Thư rác trích đoạn
  • Thao tác liên kết
  • Chuyển hướng lén lút
  • Truy vấn tự động đến google
  • Các trang có hành vi độc hại, vi rút và phần mềm độc hại, chẳng hạn như lừa đảo
  • Tạo trang miền phụ hoặc tên miền có nội dung trùng lặp

SEO mũ xám (gray hat seo): là hoạt động rủi ro hơn seo mũ trắng, nhưng một trong những đe=iều đó có thể hoặc không thể dẫn đến việc trang web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết.

Ưu điểm mà SEO mang lại đối với doanh nghiệp:

  • Thân thiện với người dùng
  • Mang lại nhiều khách hàng hơn
  • Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • SEO Branding
  • SEO Sale
  • SEO Crisis
  • SEO Traffic
  • SEO Trends

TỔNG KẾT: Khi SEO hiệu quả, thứ hạng web ở vị trí top. Cơ hội trang web xuất hiện trước đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn. Thu hút nhiều lượt xem, nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng. Giusp quảng bá thương hiệu đồng thơi nâng cao doanh số

SEO trở thành một nhu cầu quan trọng đối với bất kỳ chiến lược Online marketing. Mục đích làm SEO  cũng chính là việc phát triển cho thương hiệu, kinh doanh, tang cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại internet phát triển bùng nổ

Mọi người đang tìm kiếm hằng ngày và hầu hết nhìn vào những trang kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm của bạn, và vô tình bị xếp ở trang thứ 2. Bạn sẽ ít có khả năng khách hàng ghét thăm website. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12706&action=edit

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
viVietnamese