mr group

Các thành phần cơ bản của một Website. Chi phí làm 01 Website là bao nhiêu?

Thành phần URL của Website là gì?

Uniform Resource Locator (viết tắt URL) gọi một cách thông thường là một địa chỉ website.

Một URL bao gồm 5 phần chính: scheme, subdomain, top-level domain , second-level domain, và subdirectory.

Làm một website tốn bao nhiêu tiền?
Thành phần của URL

Ngày nay, HTTPs (Hypertext Transfer Protocol Secure) được coi là giao thức phổ biến nhất. Giao thức bảo mật này bảo vệ khách truy cập trang web và triển khai nó sẽ giúp trang web xếp hạng tốt hơn trên Google. Đó là lý do tại sao việc thực hiện SSL là một việc phải làm trên bất kỳ SEO nào.

Làm một website tốn bao nhiêu tiền?
Thành phần của URL

Domain hay tên miền là địa chỉ trang web hoạt động trên Internet. Nơi mà mọi người sử dụng để search trên trình duyệt để truy cập vào một website bất kỳ..

Nói một cách đơn giản, nếu website là một ngôi nhà thì tên miền là địa chỉ của nó.

Hiện nay, trên Internet bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đang muốn phát triển và đưa sự hiện thương hiệu của mình lên Internet đều có đầu tư và sở hữu tên miền. Khi đã có tên miền của riêng mình nó sẽ mang lại cho bạn, doanh nghiệp hay tổ chức là vô cùng chuyên nghiệp.

Có rất nhiều lý do để bạn và doanh nghiệp nên sở hữu tên miền:

  • Chuyên nghiệp.
  • Bảo vệ bản quyền thương hiệu.
  • Xây dựng sự uy tín.
  • Phát triển doanh nghiệp với SEO để tiếp cận nhiều khách hàng.
Làm một website tốn bao nhiêu tiền?
Thành phần của URL

Site Map là gì?

Sitemap (sơ đồ web) là một file liệt kê các trang và tệp tin trên website. Danh sách liệt kê được sắp xếp theo dạng sơ đồ phân tầng (giảm dần sự quan trọng) giúp các công cụ tìm kiếm:

  • Thu thập dữ liệu trên trang web của bạn hiệu quả hơn
  • Biết những URL nào bạn muốn ưu tiên xuất hiện
  • Hiển thị kết quả trên trang tìm kiếm thông minh hơn
Site map của một website
Site map của một website

Web Page là gì?

Một Website thường có nhiều trang thông tin, mỗi trang đó gọi là Web Page. Một Web Page có thể là 1 bài viết, 1 chuyên mục hoặc 1 trang thông tin bất kỳ.

Hiểu đơn giản, Web Page chính là một trang con của một Website chính. Các Web Page khác nhau trên cùng một Website có thể được trình bày theo màu sắc và bố cục khác nhau tùy vào tính chất cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi người sẽ có một phương thức áp dụng phù hợp.

Chi phí cho một web page thường giao động từ 2.000.000 đến 3.000.000. Một landing page cũng được hiểu ngầm như một web page.

Web page – Trang chủ của Mr Group

Section trong Web là gì?

Section là một khu vực (vùng) nội dung của trang (web page). Các khu vực này thường được chia thành các cột nhỏ để chứa các widget. Mỗi đoạn nội dung có một ý nghĩa riêng và kết hợp với nhau thành một chuỗi nội dung có tính thuyết phục cao.

Section trong một website
Section trong một website

Hosting là gì?

Hosting (hay website hosting) là một dịch vụ online giúp bạn xuất bản website hoặc ứng dụng web lên Internet.

Khi bạn đăng ký dịch vụ hosting, tức là bạn thuê một chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Hosting dùng để lưu trữ nội dung của website, dịch vụ mail, FTP,… Nếu không có hosting thì trang web chỉ có thể hoạt động trên máy tính của bạn. Chỉ mình bạn nhìn thấy và sử dụng website đó. Với web hosting, bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm và truy cập website của bạn nếu có domain (tên miền) hay địa chỉ IP chính xác.

Một server là một máy tính vật lý chạy không gián đoạn để website của bạn có thể luôn hoạt động mọi lúc cho tất cả mọi người truy cập vào. Nhà cung cấp Web Hosting của bạn chịu trách nhiệm cho việc giữ server hoạt động, chống tấn công bởi mã độc, và chuyển nội dung (văn bản, hình ảnh, files) từ server xuống trình duyệt người dùng.

Làm một website tốn bao nhiêu tiền?
Web hosting

Làm một website tốn bao nhiêu tiền?

Chi phí duy trì website thường từ 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ là phổ biến. Trong đó, chi phí duy trì tên miền từ 300.000 – 500.000 VNĐ. Chi phí duy trì hosting từ 1.000.000 . Đây là 3 chi phí bắt buộc bạn phải bỏ ra để để duy trì thì website mới có thể hoạt động được. Chi phí duy trì tên miền cao hay thấp phụ thuộc nó là tên miền gì, tên miền quốc tế hay tên miền Việt Nam. Chi phí duy trì hosting cao hay thấp thì phụ thuộc vào dung lượng, băng thông, tốc độ, số lượng người truy cập vào website của gói hosting. Khi thiết kế website, các công ty sẽ tư vấn và thống nhất với bạn về các nội dung này.

Để website hoạt động và mang lại hiệu quả thì bạn cần có người quản trị website, nhập và làm nội dung, hình ảnh cho website nữa. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tự làm các công việc này. Việc này không khó nhưng mất một chút thời gian. Nếu bạn đầu tư công sức, chăm chút trong khâu viết nội dung, chụp hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cho website thì website sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng và doanh thu hơn.

Ngoài các chi phí bắt buộc bên trên thì để website mang lại hiệu quả cao hơn, bạn có thể cần đầu tư chi phí để quảng bá website, làm SEO hay quảng cáo website trên Google, Facebook, Youtube, Zalo,… Nếu bạn có thời gian hoặc cố gắng thì hoàn toàn có thể học được các kỹ năng quảng bá để tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn có khả năng tài chính tốt thì bạn có thể đầu tư mỗi tháng từ 2.000.000 – 10.000.000 VNĐ cho việc quảng bá website cũng rất tốt.

Vậy nên duy trì trang web thường hết từ 1.300.000 – 3.000.000 VNĐ cụ thể hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc bạn có thể tự làm những công việc gì. Nếu bạn cần một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp thì bạn có thể liên hệ với Mr.GROUP để được hỗ trợ và tư vấn tận nơi với mức giá rẻ nhất thị trường. 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
ko_KRKorean