charlesdeluvio-Lks7vei-eAg-unsplash

4P MARKETING ( MARKETING MIX)

4P TRONG MARKETING (MARKETING MIX) LÀ GÌ?

4P trong marketing còn được gọi là marketing hỗn hợp hoặc marketing mix. Mô hình này được tạo nên từ 4 yếu tố cơ bản bao gồm: Product ( Sản phẩm), Price ( Gía cả), Place ( Gía cả), Promotion ( quảng bá). Các yếu tố này thường được các doanh nghiệp áp dụng để làm công cụ tiếp thị giúp nâng cao doanh thu và đạt được trọng tâm trong thị trường mục tiêu.

  • Product ( sản phẩm) : Bạn sẽ bán sản phẩm,dịch vụ gì?
    • Price ( Gía cả) : Bạn sẽ tính phí cho sản phẩm,dịch vụ ấy ntn?
  • Place ( Phân phối) : Khách hàng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn ở đâu?
  • Promotion ( Chiêu thị) : Cách bạn đưa sản phẩm, dịch vụ đến khách?
MARKETING MIX
MARKETING MIX

Ý NGHĨA CỦA CHIẾN LƯỢC 4P MARKETING (MARKETING MIX)

  1. Thúc đẩy tạo ra sản phẩm mới chất lượng

Nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng rất đa dạng, luôn biến đổi. 4P giúp cho doanh nghiệp hiểu được nhu cẩu của khách hàng. Từ đó nhà sản xuất không ngừng sáng tạo các sản phẩm phù hợp và thõa mãn mong muốn của khách.

2. Nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín công ty

Chiến lược 4P giúp đưa sản phẩm vào thị trường nhanh chóng, hiệu quả và rộng khắp. khi sản phẩm được quảng cáo và giới thiệu rộng rãi, hiệu quả kinh doanh cũng sẽ được nâng cao. Hình ảnh doanh nghiệp và uy tín cũng sẽ được nâng cao

3. Gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng:

Các sản phẩm sẽ ngày càng chất lượng, phù hợp với giá cả thị trường, tính năng ngày càng tốt, và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ hơn

4. Tạo mội trường cạnh tranh công bằng

Chiến lược 4P giúp nghiên cứu thị trường, các đối thủ, nhằm đưa ra giá cả hợp lý. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, khách hàng..

MARKETING MIX
MARKETING MIX

CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC 4P MARKETING ( MARKETING MIX)

  1. Xác định mục tiêu

Mỗi việc bạn muốn làm trước tiên phải xác nhận mục tiêu đó là gì? Dựa vào mục tiêu để xây dựng chiến lược. Chiến lược phải có mục thời gian, hoàn thành và quản lý phù hợp với mục tiêu được đề ra ban đầu

2. Lên kế hoạch ngân sách

Lên kế hoạch chi tiết từng công việc trong chiến lược, nhằm đảm bảo với nguồn ngân sách của công ty. Phải duy trì nguồn vốn ổn định, cũng như tạo doanh tăng trưởng tốt, như vậy doanh nghiệp ổn định và lâu dài được

3. Xác định đúng khách hàng, hiểu được khách

Khách hàng luôn là đối tượng được doanh nghiệp hướng đến. khách hàng cũng là nơi đem về lợi nhuận và doanh thu cho công ty. Việc hiểu được khách hàng là rất quan trọng. Từ việc hiểu khách hàng giúp doanh nghiệp có chiến lược đúng đắn. Gíup đạt được hiệu quả tốt trong kinh doanh. Phải nắm được các khía cạnh như : người mua là ai? Mong muốn của khách hàng về sản phẩm dịch vụ, cảm nhận khi đã trãi nghiệm sản phẩm? những vấn đề cần giải quyết, khắc phục…v..v

4. Mô tả chi tiết sản phẩm/ dịch vụ

Hãy tạo nên một sản phẩm có chất lượng tốt, độc đáo cũng như giá cả phải chăng so với các đối thủ cạnh tranh. Việc mô tả chi tiết sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp khách hàng hiểu hơn, giúp hiểu được giá trị cốt lỗi của sản phẩm, cũng như dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

5. Nghiên cứu đối thủ:

Một thị trường càng lớn thì độ cạnh tranh càng cao. Cùng một sản phẩm, dịch cụ nhưng có nhiều doanh nghiệp cung cấp. việc nghiên cứu đối thủ không những giúp ta tạo nên sự khác biệt độc đáo, mà còn có giá cả hợp lý, để nâng cao lợi thế của mình với các đối thủ cạnh tranh

6. Tìm hiểu điểm bán, kênh phân phối

  • Cần xem xét kỹ lưỡng kênh phân phối cũng như hình thức marketing
  • Đánh mạnh vào các social media như website, facebook,tiktok… để đạt được số lượng lớn khách hàng

7. Xây dung mô hình giá hợp lý

Một sản phẩm, dịch vụ chiếm ưu thế thì ngoài có được giá trị tốt còn là giá cả phù hợp với thị trường.

8. Chiến lược truyền thông

Áp dụng những chiến lược truyền thông phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn và hiểu sâu sắc nó. Một số chiến lược truyền thông:

  • Truyền miêng
  • Điểm bán cá nhân
  • Các chương trình khuyến mãi
  • Quảng cáo
  • Quan hệ công chúng
  • Marketing trực tiếp

9. Unique selling Point (USP)

Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn phải đảm bảo độc quyền, tránh sự nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác. Làm nổi bật sản phẩm của bạn với các đối thủ khác, tăng sự chuyên nghiệp, uy tín và tính cạnh tranh trên thị trường

10. Sử dụng inbound marketing

Mô hình inbound marketing hiệu quả nên bao gồm các yếu tố sau:

  • Website: website là nơi thể hiện hình ảnh, thông tin của doanh nghiệp, cũng như sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Tạo một website thân thiện, gần gũi, nổi bật giúp thu hút khách hàng hơn
  • SEO: nâng cao hiểu quả SEO để người dùng tìm đến trang web bạn nhiều hơn
  • Email marketing: là cách nhanh và trực tiếp để tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Mạng xã hội: ngày nay mạng xã hội đi sâu vào đời sống mọi người, trở thành món ăn tinh thần hằng ngày. Lượng người truy cập là rất lớn. dùng mạng xã hội truyền tải thông tin là một cách vô cùng hiệu quả
  • Blogging: hỗ trợ doanh nghiệp được chú ý thông qua các bài viết có nội dung hữu ích

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=11840&action=edit

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=11867&action=edit

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
ko_KRKorean