joydeep-sensarma-APtcTa6Xqp8-unsplash

QUAN HỆ CÔNG CHÚNG – PR MARKETING

PR TRONG MARKETING LÀ GÌ?

PR- Public relation- quan hệ công chúng là hoạt động quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và công chúng, qua đó thu hút sự chú ý, quan tâm và nhận thức về thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu với cộng đồng.

CÁC HOẠT ĐỘNG PR

  • Kiểm tra và lập kế hoạch nguồn thông tin đại chúng
  • Kịch bản và nội dung phát hành liên quan đến doanh nghiệp
  • Làm gia tăng sự quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
  • Chọn Phương tiện phát hành thông tin
  • Sản phẩm cố định riêng doanh nghiệp
  • Ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới
  • Làm tăng nhận diện hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp
  • Xử lý khủng hoảng ( bảo vệ các sản phẩm, dịch vụ trước thông tin tiêu cực)
Quan hệ công chúng (pr marketing)
Quan hệ công chúng (pr marketing)

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG HIỆU QUẢ

  1. Xác định mục tiêu PR

Trước khi thực hiện một công việc nào đó, đầu tiên phải xác định mục tiêu, mục tiêu là kim chỉ nam tạo nên hướng đi của chiến lược ,tránh đi chệch hướng, sai hướng. Mục tiêu rõ ràng sẽ càng tạo nên sự thành công càng lớn. Doanh nghiệp nên xác định mục tiêu lớn, mục tiêu nhỏ, mức độ quan trọng của từng mục tiêu để triển khai chiến lược một cách chính xác và hiệu quả

  • Xác định đối tượng mục tiêu

Các doanh nghiệp phải biết được chiến lược hướng đến đối tượng nào ( trọng tâm), các đối tượng có liên quan. Chiến lược cần có đội ngũ nhân sự như thế nào. Có cần bổ sung thêm trong quá trình tham gia không… để xác định nhóm mục tiêu đối tượng

  • Xác định chiến lược giúp bạn đạt được mục tiêu

Khi đã xác đinh mục tiêu và có kế hoạch, bạn cần vạch ra cách thức để chiến lược đó tiếp cận đối tượng một cách tốt nhất, đạt được hiểu quả cao. Ngoài những đối tượng khách hàng mục tiêu, cũng cần truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng

  • Xác định chiến thuật

Chiến thuật chính là cách bạn sử dụng các tài nguyên và nguồn lực , ngân sách có sẵn để thực hiện chiến lược. phải có các chiến thuật mới tạo được sự độc đáo giúp tiếp cận nhanh đến mục tiêu

  • Lập và theo dõi ngân sách

Mội kế hoạch, chiến lược có một ngân sách nhất định, bạn phải lên kế hoạch chi tiêu cho các hạng mục, dự trù những chi phí phát sinh. Phải đảm bảo rằng kế hoạch, chiến lược của bạn phù hợp với ngân sách , công ty đủ để chi trả.

  • Kế hoạch và hành động

Dựa trên các nền tảng chiến thuật đã trong chiến lược để thực hiện các hành động, hoạt động cụ thể, tránh rơi vào tình trạng bị động, lúng túng

  • Quan sát, đo lường, đánh giá

Theo dõi tiến trình, để có sự cân chỉnh cho hợp lý. Vá sau mỗi chiến lược, phải đo lường, thống kê để xem được hiệu quả như thế nào. Quan sát, đánh giá để rút ra những bài học, kinh nghiệm.

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12774&action=edit

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12763&action=edit

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
ko_KRKorean