1.Nghiên cứu giá trị căn bản cho sản phẩm/ dịch vụ khi xây dựng thương hiệu
Cần xác định được sản phẩm- dịch vụ chúng ta bán là gì?ứng dụng Những sản phẩm- dịch vụ này trong thị trường? khả năng cạnh tranh của sản phẩm- dịch vụ….v..v
Bạn có thể sử dụng các công cụ marketing online sau để hỗ trợ
- Khảo sát thị trường
- Tìm hiểu lỗ hổng thị trường
- Mua lại các bản báo cáo
- Xem các phản hồi của khách hàng
2. Phân tích khả năng cạnh tranh trên thị trường, tìm hiểu dối thủ
Trong kinh doanh, bạn phải hiểu rõ thị trường và đối thủ. Phải biết được đối thủ đang làm gì, đã làm gì? , những yếu tố tạo nên thành công, thất bại của đối thủ…. Tại sao khách hàng mua/ không mua sản phẩm đối thủ. Phân tích cơ hội thị trường, mức độ canh tranh.
Công cụ marketing online hỗ trợ như
- Các bản chính sách khuyến mãi, hộp đồng mua bán, bản chào giá
- Công cụ tìm kiếm: website, facebook, youtube…v…v của đối thủ
3. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Tìm hiểu kĩ về sở thích, thói quen, mong muốn… mua hàng của khách hàng. Tìm hiểu nghề nghiệp, thu nhập, thói quen của khách hàng điểm đi chơi, ăn uống, mặc hàng, phương thức… Tạo list, data thông tin khách hàng.
Công cụ marketing online hỗ trợ như
- Nghiên cứu bảng hỏi ( survey)
- Điều tra khách hàng
- Mời khách tham dự sự kiện
- Mời dùng thử sản phẩm và lấy ý kiến
- Chạy quảng cáo facebook testing sản phẩm
4. Xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu
Sứ mệnh thương hiệu:
- Thương hiệu đại diện cho điều gì
- Lợi ích lý tính/cảm tính thương hiệu đem lại
- Điểm khác biệt của thương hiệu
- Điểm duy nhất của thương hiệu
Tầm nhiều thương hiệu:
Tầm nhìn mô tả đích đến, điểm đến. . thương hiệu luôn mong muốn có thể tồn tại trong thời gian dài, và luôn nổi bật
Tầm nhìn bao gồm hình dung về tương lai và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của thương hiệu
Công cụ marketing online:
- Website
- Công cụ truy cập trực tuyến dành cho đối tác và khách hàng
5. Xậy dựng giá trị cốt lõi
- Chương trình đào tạo trực tuyến nội bộ
- Phần mềm bán hàng online
- Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội trực tuyến
- Group của công ty
- Mạng, website nội bộ
6. Cá biệt hóa thương hiệu
Mỗi doanh nghiệp đều có một hình ảnh thương hiệu riêng, có ý nghĩa liên quan. Thương hiện thành công là dễ đi vào tâm trí khách hàng và làm họ gắn bó với thương hiệu
- Cần Xây dựng thương hiệu đẳng cấp : thương hiệu độc đáo, ấn tượng, sử dụng âm thanh, hình ảnh thiết kế chuyên nghiệp
- Công cụ marketing online có thể hỗ trợ: website cho phép doanh nghiệp như xử lý các đơn hàng, sử dụng email marketing thông minh
7. Xây dựng cấu trúc thương hiệu và xác định mô hình kinh doanh cho thương hiệu
Các thương hiệu cần được tập trung để tạo nên sự khác biệt và định vị mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng
Xác định mô hình kinh doanh cho thương hiệu rất quan trọng
8. Văn hóa thương hiệu
Thương hiệu thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp, xây dung văn hóa thương hiệu cũng chính là tạo hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp
9. Lịch sử văn hóa thương hiệu và tài sản thương hiệu
Thương hiệu gắn liền với doanh nghiệp từ đầu và sẽ về sau này, một thương hiệu thành công và vững mạnh sẽ luôn tồn tại theo thời gian và in sâu vào tiềm thức của mọi người. Nó là tài sản quý giá và quan trọng nhất với doanh nghiệp
10. Xây dựng lời hứa thương hiệu
cũng giống như sứ mệnh, lời hứa thương hiệu cũng là những gì mà doanh nghiệp truyền tải và muốn đem đến với người dùng. Xây dựng và thực hiện chúng là cách mà doanh nghiệp đem đến lòng tin yêu của người dùng
https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12763&action=edit
https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12742&action=edit