brooke-lark-cqOZcjOOmRw-unsplash

5 LỢI ÍCH NÊN SẢN XUẤT VIDEO MARKETING ?

Hiện nay, việc sản xuất video marketing đang ngày càng phổ biến và được nhiều công ty lớn nhỏ sử dụng. Video marketing xuất hiện ở hầu hết tất cả mọi lĩnh vực từ  giới thiệu doanh nghiệp, các chiến dịch truyền thông. Vậy sản xuất video marketing là gì, hãy cùng Mr Group tìm hiểu nhé !

1.    Sản xuất video marketing là gì ?

Video marketing còn gọi là tiếp thị video, là việc cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp sử dụng nội dung bằng video để tiếp cận đối tượng mà họ mong muốn. Với doanh nghiệp và người bán hàng online, đó là việc người ta sử dụng nội dung video để tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu hoặc bán sản phẩm, dịch vụ

Sản xuất Video marketing là kết hợp video vào chiến dịch tiếp thị của bạn để thúc đẩy thương hiệu công ty hay sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ý kiến đánh giá khách hàng cùng với sự kiện video trực tuyến đang trở nên ngày càng phổ biến khi các công ty đang cố gắng tận dụng đa phương tiện truyền thông nội dung vào nỗ lực tiếp thị của họ.

2.    Lợi ích của việc sản xuất video marketing

Lợi ích của việc sản xuất video marketing
Lợi ích của việc sản xuất video marketing
  • Các bài viết có chứa video Marketing sẽ được Google đánh giá tốt và vị trí xếp hạng sẽ cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
  • Thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng, từ đó làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp.
  • Là công cụ hoàn hảo để tiếp thị thương hiệu.
  • Làm tăng tỉ lệ mở email khi có từ “video” ở tiêu đề.
  • Giúp lượng khách hàng chuyển đổi cao hơn so với các phương pháp khá

3.    Các dạng sản xuất video marketing hiện nay

Một số dạng video marketing hiện nay
Một số dạng video marketing hiện nay

3.1   Sản xuất video marketing giới thiệu

Dạng video này dùng để giới thiệu sản phẩm bao gồm đặc điểm, tính năng hay cách các sản phẩm của bạn hoạt động.

3.2   Sản xuất video marketing hướng dẫn

Video hướng dẫn là một trong những video được chia sẻ thường xuyên nhất trên mạng xã hội. Các video có thể liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn hoặc có thể là các chủ đề rộng hơn liên quan đến lĩnh vực của bạn.

3.3   Sản xuất video marketing thông tin

Video thông tin có thể bao gồm bất kì chủ đề nào. Các video cung cấp thông tin có thể trở nên nhàm chán hoặc khô khan nếu không được sản xuất đúng cách. Nội dung của bạn không những phải thú vị mà còn phải kích thích được người xem chia sẻ nó.

3.4   Sản xuất video marketing hậu trường

Video hậu trường là cách làm cho doanh nghiệp bạn trở nên gần gũi hơn. Loại video này được thế kế để xây dựng lòng tin và nhận diện thương hiệu. Video hậu trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội để khách hàng tìm hiểu vè doanh nghiệp của bạn.

3.5   Sản xuất video marketing phỏng vấn hỏi và đáp

Video phỏng vấn hỏi và đáp là dạng video thu hút khách hàng thông qua nhu cầu tìm hiểu thông tin của họ. Thông qua việc phỏng vấn những nhà lãnh đạo, những người có tầm ảnh hưởng hay đơn giản là doanh nghiệp của bạn trả lời các thắc mắc của khách hàng, điều đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn trở nên gần gũi hơn.

4.    Làm thế nào để sản xuất video marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

4.1   Xác định mục tiêu của việc sản xuất video marketing

Làm thương hiệu

Với rất nhiều video marketing khi bạn xem một lần hoặc nhiều lần thì bạn sẽ cảm thấy nhớ thương hiệu, thấy nhớ một đặc điểm một tính cách hoặc một định vị nào đó của thương hiệu. Với video dạng này thì mục tiêu của họ là giúp cho bạn nhớ đến thương hiệu. Đồng thời giúp cho bạn biết đến thương hiệu hoặc giúp cho bạn có một tình cảm đặc biệt với thương hiệu đó.

Bán hàng

Khi xác định được mục tiêu là bán hàng thì chúng ta sẽ cần có thêm các nội dung chi tiết về sản phẩm, về khuyến mãi, về Call-to-Action một cách rõ ràng và cụ thể hơn.

4.2   Xác định người xem mục tiêu của việc sản xuất video marketing

Các nhóm khách hàng đều có các mục tiêu riêng và họ tìm kiếm nơi có thể thực hiện các mục tiêu đó. Nếu không xác định được nhóm khách hàng xem mục tiêu thì nội dung của bạn rất khó để giữ chân người xem. Khi chúng ta xác định rõ được khách hàng xem mục tiêu thì chúng ta rất dễ dàng để biết họ đang mong muốn gì cần gì và video của chúng ta sẽ đáp trả lại cho những mong muốn này của họ.

4.3   Xây dựng nội dung cho video marketing

Nội dung video marketing tập trung làm rõ: Bạn là ai? Bạn làm gì? Bạn có những khác biệt gì? Vấn đề và giải pháp của sản phẩm mà doanh nghiệp bản đang hướng tới? Các công nghệ mới mà bạn áp dụng vào sản phsả, dịch vụ của mình? Những khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn còn nói gì về bạn? Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ những kinh nghiệm của bạn, tư vấn cho người dùng, cho cộng đồng mình về các kinh nghiệm và chuyên môn nào đó.

4.4   Đo lường và đánh giá hiệu quả của video marketing

Đối với các chiến dịch dùng nền tảng Digital thì bạn có thể cài đặt các công cụ như như Google Analytic, Facebook Pixel, Youtube Analytic,… để có thể đo lường được các hành động ảnh hưởng đến hành vi của người xem mục tiêu, từ đó rút kinh nghiệm và hoàn thiện tốt hơn ở các video sau.

5.    Quy trình sản xuất video marketing

Quy trình sản xuất video marketing
Quy trình sản xuất video marketing

Bước 1: Tiếp nhận thông tin, ý tưởng của khách hàng & Báo giá

  • Thông tin của khách hàng tiềm năng.
  • Mục tiêu quảng cáo.
  • Khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm mà họ muốn, khảo sát ý kiến của khách hàng về một số đoạn phim của đối thủ cạnh tranh

Bước 2: Xây dựng kịch bản và phân cảnh

Đây chính bước quan trọng của quy trình sản xuất phim quảng cáo, đòi hỏi thời gian làm việc cật lật nhất, để chọn ra kịch bản phù hợp nhất với mục đích đề ra. Kịch bản được phân thành các cảnh chi tiết theo thống nhất của 2 bên.

Bước 3: Sản xuất phim

Sau khi đã được chuẩn bị chu tất mọi thứ sẽ tiến hành cho thực hiện việc quay phim. Đây là quá trình trực tiếp quay và tạo ra các cảnh phim. Đội ngũ làm phim sẽ có thêm các vị trí mới như giám sát kịch bản, biên tập viên hình ảnh và âm thanh.

Một buổi quay thông thường sẽ được bắt đầu theo lịch quay do trợ lý đạo diễn sắp xếp. Bối cảnh phim sẽ được chuẩn bị theo kịch bản, sắp đặt ánh sáng và bộ phận thu tiếng trực tiếp cũng phải sẵn sàng cho việc bấm máy. Trong khi đó các diễn viên sẽ được hóa trang, trang điểm và kiểm tra lại phần thoại của mỗi người. Trước khi quay, họ sẽ nhẩm lại một lần nữa với đạo diễn và được đạo diễn phác thảo qua cách diễn trong cảnh quay đó.

Bước 4: Hậu kỳ

Sau khi công đoạn quay hoàn tất, các cảnh quay sẽ được dựng, sắp xếp thành một bộ phim hoàn chỉnh bởi những người dựng phim.

Bước 5: Duyệt và bàn giao phim

Khách hàng xem video và gửi lại comment để chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng. Phim được bàn giao cho khách khi khách hàng duyệt lần cuối

6.    Kết luận

Sản xuất video marketing là một công việc rất cần thiết cho việc phát triển doanh nghiệp của bạn, để sản xuất được một video marketing bạn cần tìm cho mình Agency đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Liên hệ ngay Mr Group với số điện thoại +84 924 118 081 (Ms.Suzie) để được tư vấn kĩ lưỡng hơn nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
viVietnamese