FB Ads

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ TRONG NĂM 2022

Trong thời đại phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp dần mở rộng quy mô quảng cáo từ truyền thống sang online. Khi nhắc đến quảng cáo trên mạng xã hội, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến Facebook. Theo thống kê chung của Facebook, mỗi ngày có khoảng 1.93 tỷ người trên thế giới hoạt động trên nền tảng Facebook.

Do đó, việc quảng cáo trên Facebook là vô cùng hiệu quả khi nó có thể tiếp cận được với nhiều người dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể chạy quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả thì hãy cùng Mr.Group tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Quảng cáo trên Facebook là gì?

Đây là loại quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những khách hàng tìm năng trên Facebook và các mạng xã hội có liên kết đến Facebook.

Quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo trên Facebook

2. Quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?

Quảng cáo trên Facebok nhắm vào đối tượng mục tiêu dựa trên vị trí, độ tuổi, nhân khẩu học và thông tin cá nhân.

Đối tượng nhìn thấy quảng cáo trên Facebook sẽ do bạn thực hiện thao tác lựa chọn trong quá trình cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo bạn sẽ thiết lập ngân sách, giá cho mỗi lượt nhấp của khách hàng (CPC) hoặc giá cho các lượt hiển thị.

3. Các gợi ý để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Quảng cáo trên Facebook hiệu quả

3.1 Mục tiêu rõ ràng

Khi bạn bắt đầu thiết lập chạy quảng cáo trên Facebook thì Facebook sẽ đưa ra rất nhiều gợi ý cho bạn về mục tiêu mà bạn lựa chọn chạy quảng cáo trên Facebook. Chẳng hạn, khi bạn mong muốn tăng lượng click vào website thì hãy chọn mục tiêu là traffic, nếu bạn mong muốn tăng doanh số bán hàng thì hãy chọn mục tiêu là tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Để có thể xác định chính xác mục tiêu mà mình hướng đến, bạn cần phải có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh, đối thủ của bạn và các yếu tố có thể tác động đến mục tiêu của bạn,…Từ đó, bạn mới có thể lựa chọn mục tiêu cho mình phù hợp nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

3.2 Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Có 3 sự lựa chọn cho bạn khi bạn xác định đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo trên Facebook:

  • Bạn mới bắt đầu kinh doanh chưa biết được đối tượng khách hàng của mình là ai thì bạn có thể lựa chọn mọi người dùng trên Facebook (Everyone on Facebook).
  • Bạn đã có Fanpage cho riêng mình và sở hữu được một lượng người theo dõi nhất định thì bạn có thể lựa chọn người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page).
  • Bạn có Fanpage nhưng chưa có nhiều lượt theo dõi, tuy nhiên bạn đã sở hữu cho mình một danh sách khách hàng thì bạn có thể lựa chọn đối tượng tùy chỉnh (A Custom Audience).

Xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả cao.

3.3 Hình ảnh thu hút, bắt mắt

Khi lựa chọn quảng cáo trên Facebook bạn nên sử dụng các hình ảnh sắc nét, màu sắc nổi bật và thu hút. Hơn hết, bạn nên sử dụng các hình ảnh có liên quan đến doanh nghiệp cũng như các đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bạn không đầu tư vào hình ảnh thì dù nội dung của bạn có tốt đến đâu cũng có thể bị khách hàng bỏ qua. Một hình ảnh tốt có thể truyền tải bằng trăm nghìn chữ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư vào video. Video có thể truyền tải nhiều nội dung hơn hình ảnh, kèm theo tính năng tự động phát của Facebook sẽ giúp video của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, video của bạn không được phụ thuộc quá nhiều vào âm thanh, vì khi video của bạn vi phạm một trong các lỗi chạy quảng cáo của Facebook thì có thể video của bạn sẽ bị tắt tiếng hoặc gỡ khỏi Facebook.

3.4 Đầu tư vào nội dung quảng cáo

Một quảng cáo trên Facebook tốt phải đầy đủ 3 phần: thu hút đối tượng mục tiêu, tăng giá trị sản phẩm và kêu gọi hành động.

Khi bạn có một câu tiêu đề hay, bạn sẽ dễ dàng giữ chân đối tượng mục tiêu của bạn để họ có thể đọc tiếp phần nội dung mà bạn đã viết. Nếu ngay lúc bắt đầu, câu tiêu đề mà bạn đưa ra không có gì thu hút hay hấp dẫn người dùng sẽ ngay lập tức bỏ qua quảng cáo của bạn. Do đó, trước hết bạn cần đầu tư cho câu tiêu đề của mình.

Sau khi thu hút được người dùng đọc quảng cáo, bạn cần phải thể hiện được những lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm của bạn. Đây chính là động lực thoi thúc họ dẫn đến hành động mua hàng.

Cuối cùng, lời kêu gọi hành động là những gì bạn mong muốn khách hàng sẽ thực hiện. Chẳng hạn, click vào website, mua hàng hay đăng kí thông tin,… Tất cả phải được thể hiện rõ ràng và rành mạch để khách hàng biết được quảng cáo của bạn đang hướng đến điều gì.

3.5 Thử nhiều quảng cáo

Bạn có thể tiến hành chạy vài mẫu quảng cáo trên Facebook cùng lúc để so sánh. Sau khi chạy một thời gian vừa đủ bạn sẽ xác định được quảng cáo nào nên tiếp tục đầu tư và quảng cáo nào cần dừng lại. Nên đầu tư ngân sách từ ít đến cao sẽ giúp bạn tối ưu chi phí.

Bên cạnh đó, bạn có thể thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất.  Từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

4. Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay

4.1 Quảng cáo băng chuyền (Carousel ads)

Hình thức này cho phép bạn quảng bá nhiều sản phẩm, video trong cùng một quảng cáo, bên dưới mỗi hình ảnh có nút “mua ngay” khi khách hàng click vào sẽ chuyển trực tiếp đến trang cửa hàng online.

4.2 Quảng cáo Video (Feature videos)

Sử dụng các đoạn video để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến khách hàng trên Facebook.

4.3 Quảng cáo động (Dynamic ads)

Đây là hình thức  quảng cáo Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao vì nhắm đến đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm.

4.4 Lead Ads

Là hình thức hướng người dùng người dùng tải xuống các form đăng ký và để lại thông tin như mail, số điện thoại,… của họ. Hình thức này giúp các doanh nghiệp thu thập data khách hàng tốt nhất.

4.5 Click to Web Facebook – Multi Products

Cho phép quảng bá đa sản phẩm trên cùng một thông điệp, nếu doanh nghiệp cần ra mắt thị trường nhiều sản phẩm cùng một lúc thì đây là hình thức quảng bá phù hợp nhất, mỗi một hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ đều có tiêu đề và dòng mô tả riêng.

4.6 Quảng cáo Page Likes

Mẫu quảng cáo page trên Facebook thu hút khách hàng like trang của bạn bằng cách nhấn nút “thích trang” ngay dưới mẫu.

4.7 Offer Claim

Hình thức tặng mã khuyến mãi cho khách hàng trên fanpage của bạn. Người dùng sẽ nhấn vào nút Get Offer để đăng ký chương trình tiếp thị ưu đãi.

4.8 Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

Hình thức quảng bá các ứng dụng trên điện thoại ( android, IOS ) mục đích tăng số lượng người quan tâm và cài đặt ứng dụng.

4.9 Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Hình thức chạy ads bài đăng trên fanpage giúp tăng tương tác ( thích, bình luận, chia sẻ ) cho bài đăng đó. Đây là dạng PR phổ biến trên Facebook.

5. Một số công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo trên Facebook

5.1 Facebook Ads Manager

Có 5 bước để bạn dễ dàng bắt đầu ngay bây giờ với Trình quản lý quảng cáo trên Facebook:

1. Tạo một trang fanpage Facebook mới, hoặc sử dụng trang sẵn có.

2. Cung cấp các nội dung bạn muốn quảng bá.

3. Chọn lựa tệp đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới cho quảng cáo.

4. Đặt ngân sách

5. Theo dõi kết quả.

Facebook Ads Manager
Facebook Ads Manager

5.2 Facebook Ads Manager App

Bạn có thể sử dụng app này để quản lý tất cả các quảng cáo trên Facebook mà không cần đụng tay đến máy tính. Những ưu điểm của ứng dụng này:

1. Theo dõi hiệu quả quảng cáo

2. Trình sửa mẫu quảng cáo có sẵn

3. Thay đổi lịch trình và ngân sách

4. Tạo quảng cáo

5. Nhận thông báo

Facebook Ads Manager App
Facebook Ads Manager App

5.3 Owaya

Với Qwaya, bạn sẽ có thể đảm bảo chắc chắn rằng mẫu nào đang hoạt động hiệu quả nhất. Từ định dạng quảng cáo, đến vị trị đặt trên news feed, sử dụng công cụ này bạn sẽ hiểu rất sâu về từng đồng bạn bỏ ra cho mọi chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, Qwaya còn cho phép bạn đặt lịch các chiến dịch quảng cáo tại thời gian mà tỷ lệ ROI cao nhất.

Owaya
Owaya

5.4 AdEspresso

Một số ưu điểm của công cụ có thể kể đến như:

  • Đơn giản, dễ hiểu các chỉ số phân tích
  • Tùy chỉnh giao diện, cho phép bạn ghim các quảng cáo hiệu quả, và tập trung vào những con số có giá trị nhất đối với bạn.
  • Phân tích sâu các chỉ số đối với những người có nhu cầu.
AdEspresso
AdEspresso

5.5 Hootsuite Ads

Đây là ứng dụng lâu đời trên mạng xã hội được nhiều thương hiệu lớn sử dụng.

  • Ứng dụng tự động quét trang fanpage Facebook và màn hình news feed, tìm kiếm những mẫu quảng cáo tốt nhất để sử dụng cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Hỗ trợ xác định mục tiêu cho từng quảng cáo, cho phép điều chỉnh chiến dịch để đạt kết quả cao nhất.
  • Quản lý quảng cáo chuyên sâu, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc chạy quảng cáo.
Hootsuite Ads
Hootsuite Ads

5.6 Sapo GO

Sapo GO là  phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử và Facebook. Từ đó, giúp bạn có thể quản lí mọi vấn đề kịp thời và hiệu quả.

Sapo GO
Sapo GO

6. Kết luận

Để có thể quảng cáo trên Facebook hiệu quả và nhuần nhuyễn bạn cần phải thực hành và tiếp xúc với nó lâu dài thì mới có thể làm tốt được. Mr.Group đã chia sẻ cho bạn những kiến thức cơ bản để có thể chạy quảng cáo trên Facebook. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn phần nào trong công cuộc kinh doanh của mình.

Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn hay có bất cừ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại +84 924 118 081 (Ms.Suzie) để được tư vấn và tìm ra chiến lược hiệu quả nhất nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
viVietnamese