Social-Marketing

SOCIAL MARKETING

Social marketing là gì?

Social marketing là một hình thức tiếp thị trên internet thông qua việc chia sẻ nội dung trên các nền tảng xã hội như facebook, youtube, tiktok, Instagram…v..vv để đạt mục tiêu marketing, bao gồm các việc đăng bài, video, hình ảnh, chạy link… thúc đẩy sự tương tác của khán giả

Social Marketing
Social Marketing

Lợi ích của social marketing mang lại cho doanh nghiệp?

Có đến hơn 90 % doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào chiến dịch Social, vậy thì vì sao các doanh nghiệp lại như vậy

  • Tiếp cận và cung cấp thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng

Ngày nay mọi người hầu như đều truy cập vào nền tảng xã hội, vậy nên thông tin khi được cập nhật lên ấy sẽ được lan truyền nhanh chóng

  • Giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Các nền tảng là nơi tập trung mọi người trên tất cả thế giới, trong số lượng người truy cập ấy sẽ có những khác hàng tiềm năng của bạn, họ bắt gặp bạn

  • Giúp tăng lượng truy cập website

Hiện nay mỗi doanh nghiệp đều có và cần một website, website là nơi thể hiện thông tin doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ. doanh nghiệp đăng tải website lên các nền tảng xã hội giúp mọi người biết đến website nhiều hơn, lượng truy cập cũng nhiều hơn.

  • Thúc đẩy việc bán hàng

Thông qua việc chia sẽ nội dung, video, hình ảnh  một cách ấn tượng, hấp dẫn…. khách hàng sẽ dần yêu thích và biết đến sản phẩm- dịch vụ của bạn, từ đó sẽ tăng lượng tương tác, giúp cho việc bán hàng ngày càng hiệu quả. Social marketing  thành công là khi có doanh thu tốt

  • Chăm sóc khách hàng

Không chỉ ở việc biết đến, mua dùng sản phẩm, mà social marketing còn nhận được những bình luận, phản ánh về sản phẩm, từ đó giúp cho doanh nghiệp hiểu thêm và phản hồi chăm sóc khách hàng tốt hơn

  • Tối ưu hóa lợi nhuận và tiết kiệm chi phí

Social marketing là hình thức kinh doanh online tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao. Nhiều doanh nghiệp còn đạt được hiệu quả gấp 2,3 lần kinh doanh offline thông thường

  • Giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Social marketing không những chỉ thực hiện công việc tiếp thị, kinh doanh, mà nó còn truyền tải hình ảnh văn hóa của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng ấn tượng tốt, từ đó hậu thuận thêm cho các kế hoạch của công ty về sau

  • Xây dựng thương hiệu

Khách hàng sẽ thường xuyên thấy thương hiệu của doanh nghiệp, tạo những hiệu ứng càng tốt càng ấn tượng sẽ giúp thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng.

Social Marketing
Social Marketing

Quá trình tạo ra một social media marketing một cách hiệu quả

  1. Lên chiến lược

Doanh nghiệp phải xác định, khách hàng mục tiêu, lập KPI cụ thể, kinh phí và chiến dịch cho từng nền tảng. các doanh nghiệp phải trả lời được các câu hỏi

  • Doanh nghiệp sử dụng social medial  với mục đích gì?

Xác định mục tiêu chính, social medial giúp doanh nghiệp tạo ra sự tương tác xoay quanh thương hiệu, tạo ra một cộng đồng và hoạt động như một kênh hỗ trợ khách hàng. Các mục tiêu thông thường là, tạo ra sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, làm nổi bật thương hiệu, tăng lượng truy cập vào trang web

  • Nền tảng doanh nghiệp nên tập trung vào?

Mỗi nền tảng sẽ có những thành phần khách hàng khác nhau, cần xác định chiến lược của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng nào, cần đánh vào tiêu chí gì…. Từ đó lựa chọn các nền tảng cho phù hợp, tất nhiên các nhiều nền tảng càng tốt, nhưng chọn nền tảng phù hợp sẽ hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí

  • Điều mà doanh nghiệp muốn chia sẻ?

Nội dung chia sẽ tương ứng với mục tiêu ban đầu….. nội dung với những video, hình ảnh mang tính chất giải trí, vui vẻ, ấn tượng càng thu hút nhiều khách hàng để ý đến.

  • Kế hoạch và đăng bài

Phải có kế hoạch về nội dung, thời gian, định hướng để có thể social marketing một cách hiệu quả

  • Lắng nghe và tương tác

Khách hàng thường sẽ để lại phản hồi trên các bình luận, tin nhắn…. theo dõi và trả lời phản hồi ấy, và từ những phản hồi ấy có những biện pháp, chính sách cho phù hợp.

Doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ lắng nghe khách hàng trên social media ( social listening tools) để hỗ trợ việc theo dõi và phân tích các lượt phản hồi.

  • Tiến hành phân tích

Doanh nghiệp cần nắm được kết quả hoạt động marketing trên các nền tảng social media của mình. Xem xem nền tảng này có thu hút số người theo dõi nhiều hơn tháng trước hay không? Bao nhiêu lượt đề tích cực? bao nhiêu người sử dụng hashtag của thương hiệu?

Phân tích ở đây là đo lường các chỉ số và từ đó vạch ra chiến lược để cải thiện ngày càng tốt hơn lượt truy cập. thường có 3 loại công cụ phân tích từ kênh social media: công cụ phân tích từ chính nền tảng đó, công cụ đo lường KPI, công cụ được chèn vào nền tảng đó.

  • Quảng cáo ( advertising)

Doanh nghiệp cần cân nhắc thêm social media advertising, bởi quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng hơn nữa, đây là một công cụ vô cùng hiểu quả để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12283&action=edit

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
viVietnamese