marvin-meyer-SYTO3xs06fU-unsplash (2)

BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU

BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Bộ nhận dạng thương hiệu (Corporrate identily program, CIP) là thuật ngữ đề cập đến những yếu tố có thể trông thấy và gây liên tưởng đến thương hiệu. Các yếu tố này gồm trang trí, màu sắc công ty, đồng phục, slogan, tên công ty…v..v  đôi khi gương mặt đại diện của công ty đó cũng là bộ nhận diện thương hiệu. nói cách khác hệ thống thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của công ty bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ, biểu tượng.

Bộ nhận dạng thương hiệu
Bộ nhận dạng thương hiệu

VAI TRÒ CỦA NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  • Truyền đạt giá trị cốt lõi thông qua việc xây dựng hình ảnh đại diện doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp truyền tải đến những giá trị mong muốn đến khách hàng
  • Giá trị doanh nghiệp được tăng lên. Hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ thể hiện uy tín và dẳng cấp cho doanh nghiệp
  • Nổi bật giữa đám đông: mỗi doanh nghiệp có một hình ảnh riêng biệt, đặc trưng cho doanh nghiệp đó. Một nhận dạng thương hiệu ấn tượng sẽ nổi bật giữa đám đông, giúp ghi dấu ấn trong tròng người dùng
  • Thuận lợi cho việc bán hàng: bộ nhận dạng thương hiệu giúp tăng sự thuyết phục và tin tưởng với khách hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT BỘ NHẬN DIỆN THÀNH CÔNG?

  • Sự khác biệt : tạo sự độc nhất, ấn tượng gây được sự chú ý và quan tâm, cuối cùng là ưa thích thương hiệu đó
  • Sự liên quan: bộ nhận dang thương hiệu liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp, nét riêng của doanh nghiệp
  • Sự gắn kết: tất cả các thông điệp, trãi nghiệm thương hiệu và tất cả các nhà phân phối sản phẩm phải gắn kết với nhau và tạo nên những điều thật ý nghĩa
  • Sự kính trọng: một thương hiệu tốt sẽ được đánh giá cao , và sự kính trọng

QUÁ TRÌNH TẠO NÊN BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU

Bước 1: tìm hiểu toàn diện về thương hiêu

Bước đầu tiên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là tìm hiều những thông tin về ngành hàng, khách hàng được nhắm đến, đặc điểm, bản sắc…….một bản đánh giá tường tận sẽ giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công hơn. Đây là bước nắm rõ chi tiết , đặc trưng để tạo nên điểm nhấn riêng biệt của thương hiệu

Bước 2: Lên ý tưởng và thiết kế

  • Tên thương hiệu: thể hiện được ý nghĩa cảu công ty
  • Logo: logo là yếu tố đầu tiên mà mọi người nhớ đến khi nhắc về doanh nghiệp. một logo hoàn chỉnh sẽ thể hiện được cá tính, đặc trưng doanh nghiệp. Phù hợp với thị hiếu và sự khác biệt để tồn tại lâu dài trên thị trường
  •  Slogan: ngắn gọn , xúc tích, tạo ấn tượng mạnh mẽ

Bước 3: đăng ký bảo hộ thương hiệu

Khi thương hiệu đã hoàn thành, doanh nghiệp cần đưa thương hiệu lên cục bảo hộ thương hiệu để bảo vệ bản quyền, tránh bắt chược, tạo sự chuyên nghiệp và đẳng cấp

Bước 4: hoàn chỉnh, đưa vào sản xuất và ứng dụng

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12502&action=edit

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12459&action=edit

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
ko_KRKorean