louise-viallesoubranne-awKzsJtUtGY-unsplash

#1 TẠI SAO PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN?

Phòng marketing thuê ngoài là giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể vận hành cả phòng marketing chỉ bằng chi phí thuê một nhân viên. Do đó, đây là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài nhưng vẫn tiết kiệm được ngân sách.

1.    Phòng marketing thuê ngoài là gì?

Phòng marketing thuê ngoài là giải pháp doanh nghiệp sẽ liên kết với một Agency marketing nhằm thực hiện chiến lược marketing thay thế cho phòng marketing bên trong doanh nghiệp. Với sự xuất hiện phòng marketing này, hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ vẫn diễn ra một cách bình thường và liên tục như khi doanh nghiệp có phòng marketing nội bộ.

2.    Ưu và nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài

2.1  Ưu điểm của việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài

Sử dụng phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Sử dụng phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Tiệt kiệm ngân sách

Để vận hành được cả phòng marketing chuyên nghiệp cần doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản ngân sách khá lớn. Hơn nữa, doanh nghiệp còn phải vận hành và duy trì nó trong thời gian dài. Sử dụng phòng marketing thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí, nói chính xác hơn chỉ bằng chi phí thuê 1 nhân viên.

Tiết kiệm thời gian

Khi sử dụng phòng marketing thuê ngoài doanh nghiệp sẽ ngay lập tức sở hữu cho mình đội ngũ marketing chuyên nghiệp mà không mất thời gian đào tạo hay phải lên kế hoạch chiến lược. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm thời gian để tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn như tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

Tiếp cận với xu hướng mới nhanh nhất

Sử dụng phòng dịch vụ marketing thuê ngoài cho phép bạn có một nhóm chuyên môn và luôn sẵn sàng với bất kỳ sự thay đổi nào từ thị trường.

Kiến thức đa ngành nghề

Công ty marketing thuê ngoài thường có lượng khách hàng lớn từ nhiều ngành nghề khác nhau, điều này mang lại lợi thế cho doanh nghiệp bạn. Từ đó, họ có đủ kiến thức một cách toàn diện giúp doanh nghiệp của bạn tốt hơn.

Cái nhìn khách quan về doanh nghiệp

Rất khó để chính doanh nghiệp có thể nhận ra điểm yếu, điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ của mình và lập kế hoạch marketing phù hợp. Phòng Marekting thuê ngoài có thể coi là một khách hàng bên ngoài, họ sẽ có cái nhìn chính xác và đưa ra kế hoạch Marketing thích hợp.

Chuyên môn

Dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ cung cấp cho bạn một đội ngũ với chuyên môn cao bao gồm: chuyên gia kế hoạch marketing, nhà phân tích dữ liệu, chuyên gia SEO, nhà biên soạn nội dung quảng cáo,… mà doanh nghiệp không cần phải tìm hiểu và đào tạo.

2.2  Nhược điểm của việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài

Nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài
Nhược điểm của phòng marketing thuê ngoài

Khó giao tiếp với phòng Marketing thuê ngoài

Khi doanh nghiệp lựa chọn đội Marketing thuê ngoài làm việc từ xa và không thể giao tiếp thường xuyên với bộ phận Marketing inhouse, điều này gây cản trở và khó khăn trong việc giao tiếp về công việc.

Áp lực về trách nhiệm công việc và tốc độ làm việc

Nhân viên Marketing in house và nhóm Marketing thuê ngoài có thể không quen khi làm việc chung theo văn hoá của công ty. Điều này có dẫn đến việc hoàn thành công việc bị chậm trễ và cần phải thảo luận, phân chia công việc cụ thể khi làm việc cùng nhau.

Thiếu linh hoạt và thụ động

Việc phụ thuộc vào một agency để triển khai tất cả các hoạt động marketing của doanh nghiệp có thể là con dao hai lưỡi. Theo thời gian, việc hợp tác này vô tình lại khiến công ty bạn phụ thuộc khá nhiều vào các phòng marketing thuê ngoài.

3.    Kinh nghiệm chọn phòng marketing thuê ngoài

3.1  Đánh giá đúng hiệu quả và phù hợp với thời điểm

Hiện nay có rất nhiều Agency triển khai dịch vụ phòng marketing thuê ngoài, nhưng vẫn chưa có một tiêu chuẩn chung để đánh giá mức độ hiệu quả của các hoạt động này.

Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ không nắm rõ về marketing và các chỉ số để đánh giá. Bên cạnh đó, các Agency thuê ngoài cũng không trao đổi rõ ràng với doanh nghiệp và thường đưa ra những chỉ số phản ánh không đúng hiệu quả.

Do đó, để mang lại kết quả đúng như doanh nghiệp mong muốn, trước hết doanh nghiệp và Agency cần thảo luận rõ ràng và kĩ lưỡng với nhau về các tiêu chí và chỉ số đo lường hiệu quả cộng việc.

3.2  Xem marketing là chi phí đầu tư

Doanh nghiệp cần phải liên tục trao đổi với Agency về các chi phí phát sinh để kịp thời chuẩn bị và xem xét cách giải quyết tốt nhất đối với tình hình thực tế,

3.3  Cần thời gian thử nghiệm

Không phải phòng marketing thuê ngoài nào cũng phù hợp và không phải chiến lược marketing nào cũng hiệu quả với doanh nghiệp. Do đó luôn cần có thời gian thử nghiệm để hai bên xem xét và đánh giá mức độ “thấu hiểu” lẫn nhau.

3.4  Có mục tiêu kinh doanh cụ thể

Trước khi quyết định triển khai phòng marketing thuê ngoài, doanh nghiệp nên có những mục tiêu kinh doanh rõ ràng trong ít nhất một năm. Mục tiêu kinh doanh ở đây có thể là về thị phần, doanh thu, hoặc lợi nhuận, mà doanh nghiệp kỳ vọng đạt được trong năm. Cùng với mục tiêu đó, doanh nghiệp sẽ ước tính số chi phí marketing mà mình có thể chi tiêu được. Nếu doanh nghiệp của bạn không nắm rõ các chi phí này thì sẽ rất khó để đánh giá được giá trị mà dịch vụ phòng marketing thuê ngoài sẽ mang lại.

4.    Kết luận

Phòng marketing thuê ngoài sẽ thực sự hiệu quả và tối ưu nếu bạn chọn đúng Agency để gửi gắm. Mr Group luôn đồng hành cùng bạn trên con đường hoàn thiện doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0924118081 (Ms.Suzie) để được tư vấn kĩ càng hơn nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
ko_KRKorean