campaign-creators-OGOWDVLbMSc-unsplash

PHÂN TÍCH VỊ TRÍ KINH DOANH

Vị trí, địa điểm kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng, nó tác động lớn vào thành công của doanh nghiệp đó. Vậy nên cần nghiên cứu, phân tích và chọn vị trí cho phù hợp và đúng đắn.

PHÂN TÍCH VỊ TRÍ KINH DOANH LÀ GÌ?

Phân tích vị trí kinh doanh là quá trình thu nhập và phân tích dữ liệu để đánh giá mức độ phù hợp địa điểm vị trí đó với mô hình kinh doanh của bạn

Mỗi doanh nghiệp đều có mô hình kinh doanh khác nhau, về lĩnh vực, tính chất hoạt động. Vậy nên việc nghiên cứu phân tích sẽ giúp cho doanh nghiệp ấy chọn đc vị trí phù hợp, thúc đẩy sự thành công.

CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI PHÂN TÍCH VỊ TRÍ KINH DOANH

1.Phân tích số liệu dân cư

Cần nắm các thông tin số liệu dân cư sau:

  • Dân số: có bao nhiêu người sống gần đó? Số lượng người qua lại tại đó
  • Tuổi: phân tích số lượng người theo độ tuổi để biết được dân số khu vực đa số nằm ở lứa tuổi nào, có phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến hay ko
  • Thu nhập: thu nhập bình quân của người nơi đó là bao nhiêu, để xem giá sản phẩm của bạn có phù hợp với khu vực đó hay ko
  • Trình độ học vấn: có phù hợp với sản phẩm bạn đưa ra và hướng đến hay ko

Mọi sản phẩm kinh doanh đều có đối tượng mục tiêu hướng đến. nghiên cứu phân tích số liệu dân cứ có nghĩa quan trọng trong việc tiếp cận đúng đối tượng dùng sản phẩm

2.Phân tích cạnh tranh

Phân tích xem vị trí đó có nhiều đối thủ cạnh tranh không, và những đối thủ cạnh tranh ấy có ưu nhược điểm gì. Những điểm khác biệt và nổi bật của doanh nghiệp bạn với các đối thủ ấy

Doanh nghiệp nên mở rộng thị trướng, hướng đến những vị trí chưa có hoặc ít đối thủ cạnh tranh, tránh chọn vị trí đã có nhiều đối thủ quá rồi. bằng cách đó sẽ có nhiều người có nhu cầu với sản phẩm doanh nghiệp bạn hơn

Vẽ vị trí đối thủ lên bản đồ và sử dụng bán kính để xác nhận các khu vực kinh doanh của họ. vị trí nào là lợi thế cho bạn

Phân tích vị trí kinh doanh
Phân tích vị trí kinh doanh

3.Phân tích tăng trưởng

Vị trí bạn chọn có phù hợp mục tiêu ngắn hạn/lâu dài của bạn hay không. Hãy tìm 1 vị trí có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của bạn trong ít nhất ba đến năm năm

4.Địa điểm kinh tế và chuỗi cung ứng

Xem vị trí ấy có phù hợp với ngân sách của bạn hay ko… có những nơi vị trí rẻ, có những nơi đắc đỏ. Một vị trí tốt nhưng phải phù hợp với nguồn ngân sách của doanh nghiệp

Một số câu hỏi bạn cần tự hỏi:

  • Doanh nghiệp bạn muốn mua hay thuê vị trí đó
  • Vị trí đó có cần cải tạo sửa chữa hay không?
  • Số tiền phải trả nếu thuê cho hằng tháng là bao nhiêu, có phù hợp với doanh thu bạn đưa ra không
  • Các chi phí xung quanh: thuế, phí quản lý…v.v.
  • Có đủ khách hàng để phát triển kinh doanh của bạn trong khu vực đó hay không?

Cần phân tích để có kế hoạch hoàn hảo cho việc kinh doanh của ban… giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và thành công

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12830&action=edit

https://mrgroup.com.vn/wp-admin/post.php?post=12824&action=edit

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
ko_KRKorean