myriam-jessier-eveI7MOcSmw-unsplash

SEO MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT NĂM 2022

Trong Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, SEO Marketing chính là một trong những lĩnh vực mà bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và đầu tư đúng cách để nâng cao hiệu quả Marketing và phát triển doanh nghiệp. Vậy bạn đã thực sự hiểu SEO Marketing là gì? SEO Marketing năm 2022 đã thay đổi ra sao? Ở bài viết này, Mr Group sẽ cùng bạn tìm hiểu về SEO Marketing.

1.    Seo Marketing là gì ?

SEO Marketing là quá trình tối ưu website và tiếp thị để tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên môi trường trực tuyến đặc biệt trong trang tìm kiếm của Google, hiển thị trên các trang mạng xã hội, forum và các website có mức độ liên quan khác.

2.    Lợi ích của Seo Marketing đối với doanh nghiệp

Lợi ích của Seo Marketing đối với doanh nghiệp
Lợi ích của Seo Marketing đối với doanh nghiệp

2.1   Seo Marketing giúp Website tối ưu hóa

Seo Marketing giúp tối ưu hóa URL cũng như thời gian truy cập trang phù hợp với điều khoản Google khiến chất lượng tìm kiếm nhanh chóng, ngắn gọn. Từ dó, giúp cho người dùng thao tác nhanh chóng và dễ dàng khi tìm kiếm thông tin trên các web.

2.2   Seo Marketing giúp tìm kiếm khách hàng chủ động, linh hoạt

Nếu website của doanh nghiệp đạt top cao trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người dùng tìm kiếm và họ sẽ tự động vào trang web và tìm hiểu. Cách đó giúp doanh nghiệp ở thế chủ động và thu hút nhiều người vào hơn.

2.3   Seo Marketing giúp đẩy mạnh thương hiệu

Seo Marketing giúp cho website có thể tiếp cận nhiều người truy cập vào khiến cho độ tin cậy cao hơn.  Điều này giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được biết đến nhiều hơn. Ban đầu khi xây dựng thương hiệu với việc làm Seo Marketing sẽ khó vì nhiều người chưa biết đến nhưng với thời gian dài việc làm này sẽ giúp cho website của doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh và thúc đẩy được tên thương hiệu đến với người dùng.

2.4   Seo Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng bán hàng

Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm các mặt hàng cần mua bằng cách tìm kiếm các từ khóa liên quan trên các trang mạng xã hội. Seo Marketing sẽ giúp doanh nghiệp lên top đầu. Từ đó, đối tượng khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với website của doanh nghiệp và mua những mặt hàng cần thiết.

2.5   Seo Marketing giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo

Với công nghệ phát triển thì để lượng truy cập khách hàng vào website khiến cho nó tăng hạng sẽ là hình thức quảng cáo tốt nhất. Vì thế, nếu doanh nghiệp muốn đẩy mạnh tối ưu hóa bằng việc Seo Marketing sẽ giúp giảm bớt chi phí quảng cáo khác mà vẫn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

2.6   Seo Marketing giúp xây dựng chiến lược marketing lâu dài

Seo Marketing giúp cho doanh nghiệp hoạch định rõ về chiến lược marketing. SEO giúp cho website tăng lượng truy cập từ khách hàng, đẩy mạnh tốc độ tìm kiếm. giữ chân khách hàng lâu hơn. Vì thế, nếu doanh nghiệp đẩy mạnh Seo Marketing thì chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt.

3.    Những loại Seo Marketing phổ biến hiện nay

Các loại hình Seo marketing hiện nay
Các loại hình Seo marketing hiện nay

3.1   Seo từ khóa

Seo từ khóa là việc tập trung tối ưu từ khóa nhằm đạt thứ hạng cao nhât trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

3.2   Seo tổng thể

Seo tổng thể là công việc tối ưu toàn bộ website cho phù hợp với những tiêu chuẩn của Google nhằm tăng độ uy tín và điểm chất lượng của website, nâng cao trải nghiệm của người dùng

3.3   Seo social

Seo social là hình thức tối ưu bài viết, video trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter,.. nhằm mục đích nhận được nhiều tương tác như like và bình luận.

3.4   Seo ảnh

Seo ảnh là phương pháp tối ưu hình ảnh với mục đích đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google.

3.5   Seo App

Seo app là cách tối ưu từ khoá tìm kiếm trên cửa hàng CHplay cho Android hoặc App Store cho IOS với mục đích tăng thứ hạng và tăng lượt tải, trải nghiệp người dùng cho ứng dụng.

3.6   Seo locial

Seo locial là công việc tối ưu các từ khóa liên quan đến một địa phương hay lãnh thổ nào đó để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google.

4.    Quy trình cơ bản của Seo Marketing

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá (Tìm kiếm và phân tích từ khoá)

Bước 2: Kiểm tra, phân tích và đánh giá website.

Bước 3: Tạo nội dung cho website.

Bước 4: Tối ưu Onpage cho website.

Bước 5: Xây dựng các liên kết.

Bước 6: Theo dõi, kiểm tra, đánh giá và duy trì các công việc đang thực hiện.

5.    Các trường phái Seo Marketing hiện nay

Các trường phái Seo hiện nay

5.1   Seo mũ trắng

Seo mũ trắng chỉ những kỹ thuật SEO hợp lệ, không bị vi phạm vào các mục cấm của Google. Khi SEO bằng hình thức này thì Google sẽ đánh giá cao chất lượng trang web. Google sẽ ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm cao hơn.

Các chiến thuật SEO mũ trắng bao gồm:

Cung cấp nội dung và dịch vụ chất lượng

Thời gian tải trang web nhanh và thân thiện với thiết bị di động

Sử dụng thẻ meta mô tả, giàu từ khóa

Làm cho trang web của bạn dễ dàng điều hướng

5.2   Seo mũ đen

SEO mũ đen đề cập đến tất cả các kỹ thuật không đòi hỏi phải tuân theo luật của Google để có được thứ hạng cao hơn, thường bao gồm các hoạt động spam và hành động phi đạo đức với mục tiêu duy nhất là đạt được kết thứ hạng cao càng nhanh càng tốt.

Các chiến thuật Seo mũ đen ( hầu như ngày nay không sử dụng được do Google phát hiện )

  • Kỹ thuật che giấu ( hiển thị content khác nhau cho từng đối tượng tìm kiếm)
  • Ẩn content (yêu cầu người dùng cung cấp thông tin để xem content)
  • Thao túng link
  • Spam bình luận blog
  • Nhồi nhét từ khóa ( sử dụng số lượng từ khóa không tự nhiên để xếp hạng cao trong tìm kiếm )
  • Link blog cá nhân / Link farms ( tạo trang web với mục đích tăng mức độ phổ biến link của một trang web khác )

5.3   Seo mũ xám

SEO mũ xám là việc thực hành các chiến thuật, kỹ thuật vẫn chưa được xác định rõ ràng bởi các tài liệu được xuất bản từ Google về cách hỗ trợ chiến thuật hoặc đối nghịch với tinh thần, các nguyên tắc được xuất bản của Google.

6.    Kết luận

Seo Marketing là một hình thức Digital Marketing rất hiệu quả mà lại ít tốn kém, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tập trung phát triển lĩnh vực Seo Marketing để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Seo Marketing cũng như tầm quan trọng của Seo Marketing đối với doanh nghiệp hiện nay. Liên hệ ngay Mr Group với số điện thoại +84 924 118 081 (Ms.Suzie) để được tư vấn kĩ lưỡng hơn nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Tumblr
ko_KRKorean